Toàn bộ thông tin về cách rút tiền trên Gate.IO

Sàn giao dịch Gate.io đang là một trong những sàn nổi tiếng hiện nay. Vì vậy lượng giao dịch cũng trở nên nhiều đáng kể, cách rút tiền từ Gate.io cũng trở thành mối quan tâm hàng đầu. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Topcoin để biết thêm chi tiết nhé!

Cách rút tiền Gate.io bằng máy tính

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản

Bạn vào mục “Ví” – “Rút tiền” và làm theo hướng dẫn:

Có 2 cách thay thế để truy cập trang rút tiền:

① Vào “Wallet” – “Tài khoản giao ngay”. Nhấp vào “Rút tiền” ở góc trên bên phải.

② Trong “Wallet” – “Spot Account”. Tìm kiếm đồng xu bạn muốn rút và nhấp vào “Rút tiền” ở cuối thanh thông tin.

dang-nhap-tai-khoan-gateio
Đăng nhập vào tài khoản Gate.IO

Bước 2: Điền thông tin và tiến hành rút tiền

Đảm bảo rằng “To Address” được chọn và XLM được chọn làm đồng xu. Chọn chuỗi ưa thích của bạn. Điền địa chỉ, Mô tả địa chỉ (tùy chọn), thẻ, số tiền, mật khẩu quỹ, mã SMS, mã email và mã xác thực TOTP / Cổng (nếu TOTP đã được thiết lập). Sau đó bấm vào “Gửi yêu cầu”.

Số dư của đồng xu sẽ được rút. Giới hạn rút tiền trong ngày, giới hạn rút tiền ròng trong 24 giờ và phí xử lý được hiển thị trên trang này.

xac-nhan-viec-rut-tien
Xác nhận việc rút tiền

Sau khi nhấp vào “Gửi yêu cầu”, bạn sẽ được yêu cầu kiểm tra lại toàn bộ thông tin và xác nhận việc rút tiền.

chi-tiet-va-trang-thai-rut-tien
Chi tiết và trạng thái rút tiền

Bạn có thể theo dõi trạng thái rút tiền trong mục “Rút tiền gần đây”. Người dùng vẫn có thể hủy các giao dịch rút tiền đang được xử lý.

>>> Tham khảo: Review về sàn giao dịch Gate.io từ A – Z

Cách rút tiền trên Gate.io trên app điện thoại

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản

Mở ứng dụng di động Gate.io và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Đi tới “Ví” và nhấp vào “Rút tiền”.

Ngoài ra, bạn cũng có thể vào “Tài khoản Spot”. Tìm kiếm đồng tiền bạn muốn rút và sau đó nhấp vào “Rút tiền”.

dang-nhap-tai-khoan-gateio
Đăng nhập vào tài khoản Gate.IO

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin và tiến hành rút tiền

Chọn coin sẽ rút và chuỗi bạn muốn. Điền địa chỉ người nhận, mô tả địa chỉ (tùy chọn) và số tiền rút. Sau đó bấm vào “Rút tiền về địa chỉ”.

xac-thuc-rut-tien-tren-gateio
Xác thực rút tiền trên Gate.IO

Nhập mật khẩu quỹ, mã xác minh SMS và mã xác thực Google / Gate. Sau đó xác nhận việc rút tiền.

xac-nhan-hoan-thanh-viec-rut-tien
Xác nhận việc rút tiền

Sau khi rút tiền xong. Bấm vào biểu tượng sổ cái phía trên bên phải để xem chi tiết và trạng thái rút tiền.

Chi-tiet-ve-trang-thai-rut-tien
Chi tiết và trạng thái rút tiền

Những sự cố thường xảy ra khi tiến hành rút tiền trên Gate.IO (FAQ)

1. Tiền không đến

Có 3 bước quan trọng mà một giao dịch blockchain phải trải qua: yêu cầu – xác thực – tiền đến.

① Yêu cầu: nếu trạng thái rút tiền của bạn cho biết “Rút tiền đã hoàn tất” hoặc “Khối đã được xác nhận”. Điều đó có nghĩa là giao dịch đã được xử lý bởi Gate.io và được gửi đến mạng blockchain để xác thực.

② Xác thực: Sao chép TXID của giao dịch và sử dụng nó để theo dõi giao dịch trên trình khám phá blockchain.

③ Tiền đến: Nếu blockchain thông báo rằng tiền chưa đến. Thì bạn cần kiên nhẫn đợi mạng xác thực giao dịch. Nếu nó cho biết tiền đã đến nhưng bạn không thấy bất kỳ hồ sơ nào về tiền đến. Vui lòng liên hệ với nền tảng người nhận để được hỗ trợ.

2. Cách truy vấn tiến trình rút tiền trên blockchain explorer

Mở trang web Gate.io và đi đến “Danh sách tiền xu” trong “Thêm” trên thanh điều hướng trên cùng. Tìm kiếm đồng tiền bạn muốn tra cứu. Mở trang deion của nó và nhấp vào “Blockchain Explorer”. Dán TXID vào hộp tìm kiếm trên cùng bên phải.

3. Địa chỉ rút tiền không chính xác

① Nếu đó là địa chỉ sai dẫn đến việc rút tiền không thành công, tiền sẽ tự động được trả lại và hồ sơ rút tiền sẽ được gắn thẻ là “Đã hủy”.

② Nếu việc rút tiền được thực hiện thành công, tiền sẽ được chuyển vào ví của người nhận. Do không thể đảo ngược các giao dịch blockchain, chúng tôi không thể giúp bạn lấy lại tiền sau khi giao dịch kết thúc. Bạn cần liên hệ với người nhận để thương lượng.

4. Các lý do phổ biến dẫn đến thất bại khi rút tiền

4 lý do sau đây dẫn đến hầu hết các lần rút tiền thất bại: ① Địa chỉ sai ② Độ dài địa chỉ sai ③ Người dùng không điền thẻ hoặc ghi nhớ ④ Mạng chậm trễ

Cách kiểm tra: Bạn có thể xem lý do giao dịch thất bại trên trang chi tiết giao dịch. Kiểm tra xem địa chỉ có được dán toàn bộ hay không nếu đồng xu được chọn chính xác, nếu có các ký hiệu hoặc khoảng trắng không mong muốn và nếu Mainnet và Địa chỉ hợp đồng mã thông báo có được hỗ trợ hay không.

Nếu không phải vì các lý do nêu trên, tiền sẽ được trả lại vào tài khoản của người gửi sau khi việc rút tiền không thành công. Nếu tiền vẫn không được trả lại sau 24 giờ, vui lòng gửi vé hoặc bắt đầu trò chuyện trực tiếp với các đại lý dịch vụ khách hàng của chúng tôi.

>>> Xem thêm: Đặc điểm sàn Gate.io là gì? Hướng dẫn đăng ký

5. Không có xác minh ID KYC

Để tuân thủ các quy định của ngành công nghiệp tiền điện tử, để đảm bảo an toàn cho tiền của người dùng và giảm thiểu rủi ro, rửa tiền, tống tiền và các hoạt động bất hợp pháp khác, Gate.io yêu cầu tất cả người dùng hoàn thành Xác minh ID KYC. Chỉ sau khi Xác minh ID KYC hoàn tất, một số hoạt động nhất định bao gồm cả rút tiền mới có thể được thực hiện.

6. Giao dịch tiền tệ fiat gần đây hoặc đơn đặt hàng của người bán trong giao dịch tiền tệ fiat

① Nếu có đơn đặt hàng của người bán trong giao dịch tiền tệ fiat của bạn, thì tài khoản của bạn phải có một số tiền ký quỹ tài sản nhất định. Vui lòng kiểm tra xem bạn có đơn đặt hàng của người bán hay không.

② Chỉ có thể rút tiền tệ được mua trong giao dịch tiền tệ fiat trong 24 giờ sau khi mua.

7. Tài khoản được bảo vệ

Sau khi bạn thực hiện các thay đổi đối với cài đặt bảo mật như Xác minh ID KYC, Google Authenticator, số điện thoại, v.v., bạn không thể rút tiền trong vòng 24 giờ sau khi thay đổi. Vì tài khoản của bạn bước vào khoảng thời gian bảo vệ 24 giờ sau khi cài đặt bảo mật được thay đổi. Nếu thời gian bảo vệ vượt quá 24 giờ, vui lòng liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng bằng cách gửi vé hoặc bắt đầu trò chuyện trực tiếp.

8. Quên điền một thẻ hoặc một bản ghi nhớ

Khi rút tiền như XRP và EOS, người dùng phải điền vào thẻ hoặc bản ghi nhớ. Nếu thẻ hoặc bản ghi nhớ trống, tiền có thể được rút nhưng có thể sẽ không đến địa chỉ người nhận. Trong trường hợp này, người dùng phải xác nhận trạng thái của giao dịch với nền tảng người nhận.

9. Đơn vị tiền tệ đã rút không được nền tảng người nhận hỗ trợ

Gate.io chỉ xác nhận định dạng địa chỉ có đúng không nhưng không thể đảm bảo địa chỉ người nhận có hỗ trợ loại tiền được rút hay không. Đối với các giải pháp, bạn cần giao tiếp với nền tảng người nhận.

Nếu nền tảng người nhận đồng ý trả lại tiền vào tài khoản của bạn, bạn có thể cung cấp cho họ mã tiền gửi Gate.io của mình. Nếu họ chỉ đồng ý trả lại tiền đến địa chỉ người gửi, trong trường hợp đó, số tiền không thể được chuyển trực tiếp vào tài khoản Gate.io của bạn.

Vui lòng liên hệ với nền tảng người nhận để yêu cầu TXID của giao dịch. Gửi vé trên Gate.io và chia sẻ với đại lý của chúng tôi TXID, hồ sơ giao tiếp của bạn và nền tảng người nhận, ID tài khoản Gate.io và mã gửi tiền của bạn. Đại lý của chúng tôi sẽ giúp bạn chuyển tiền vào tài khoản Gate.io của bạn.

Nếu nền tảng người nhận có các giải pháp khác cần sự hỗ trợ của chúng tôi, vui lòng gửi vé hoặc bắt đầu trò chuyện trực tiếp với các đại lý dịch vụ khách hàng của chúng tôi để thông báo cho chúng tôi về vấn đề này.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký và xác minh tài khoản Gate.IO

>>> Xem ngay: Hướng dẫn đăng ký tài khoản sàn Gate.io trên điện thoại

CÙNG THẢO LUẬN

Nhận tài liệu

Ebook